Ašskilnašur rķkis og kirkju

Fyrir nokkrum dögum žegar póstur meš spurnignum barst mér frį Biskupsstofu vissi ég eiginlega ekki hvašan į mig stóš vešriš. Ég horfši į póstinn og velti vöngum en sį svo aš viš slķkt var ekki hęgt aš bśa. Bréfinu skyldi ég svara. Svaraši žvķ um hęl  en hef įkvešiš aš bišja félagana į svipan.is aš birta svar mitt svo žaš sé kannski fleirum ašgengilegt, žaš fara ekki allir a“vef kirkjunnar eša į vefinn minn

Biskupsstofa byrjaši bréfiš į žessari tilvitnun ķ stjórnarskrį vora, 62. gr., sem hljóšar svo:

„Hin evangeliska lśterska kirkja skal vera žjóškirkja į Ķslandi, og skal rķkisvaldiš aš žvķ leyti styšja hana og vernda. Breyta mį žessu meš lögum.”

1. Telur žś žörf į aš breyta žessari grein? Ef svo er hvernig?
 Sjį svar viš spurningu 2
2. Hver er afstaša žķn til nśverandi sambands rķkis og žjóškirkju?
 
Mér er žaš bęši ljśft og skyllt aš svara žessum spurningum og hér fylgja svör mķn:
 
Žvķ mišur hefur kirkjan misstigiš sig, ekki kannski kirkjan sjįlf en įkvešnir lykilmenn sem starfa innan hennar. Žurfum ekkert aš fara śt ķ žį sįlma hér. Žaš er nįttśrulega bara ešlilegt aš hinn almenna borgara setji hljóšan og jafnvel „bölvi“ kirkjunni eftir allar žęr sögur sem ķ ljós hafa komiš.. Kirkjan missti mikiš traust hjį mörgum , allt hjį sumum, og mörgum finnst žvķ eiga aš ašskilja hana frį rķkinu fyrir fullt og allt. Žaš er brekka fram undan fyrir kirkjunnar menn segja margir, en ašrir eru žessu ósammįla og vilja meina aš vatniš hafi bara gįrast um stundarsakir. Žiš vitniš ķ 62. gr. stjórnarskrįrinnar og hvort žaš eigi aš breyta žeiri grein. Ég vil gera žetta svona og vitna ķ 79 grein. Stjórnarskrįrinnar en žar stendur ķ seinni hluta greinarinnar:

  Nś samžykkir Alžingi breytingu į kirkjuskipun rķkisins samkvęmt 62. gr., og skal žį leggja žaš mįl undir atkvęši allra kosningarbęrra manna ķ landinu, til samžykktar eša synjunar, og skal atkvęšagreišslan vera leynileg.

Mķn hugmynd er nefnilega sś aš Alžingi leggi žaš bara ķ hendur žjóšarinnar hvaš hśn vill gera varšandi žetta mįl. Žjóšin tekur bara hreina og klįra afstöšu hvort hśn vill fullan ašskilnaš rķkis og kirkju eša ekki, og žį vęntanlega ķ leišinni dóm į žaš hvort aš hin evangeliska lśterska kirkja skal vera žjóškirkja į Ķslandi . Held aš ég sé ekki ósanngjarn meš žvķ aš leggja žetta til.  Bęši žeir sem vilja aškilnaš rķkis og kirkju og žeir sem vilja žaš ekki hljóta aš hafa trś į lżšręšinu. Žvķ er žaš mķn skošun aš vališ sé žjóšarinnar!
Žetta legg ég til, mašur sem geng meš kross um hįlsinn žó ekki sé ég kirkjurękinn mašur.

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mannréttindi eru ekki kosningamįl.
Hvaš meš td Saudi; Kjósum um žaš hvort žaš megi hafi kirkju ķ Saudi.. .

Engin žjóš getur veriš meš rķkistrś og sagst vera meš lżšręši, žaš gengur ekki upp.

doctore (IP-tala skrįš) 26.11.2010 kl. 09:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.